pagsuko.

July 25, 2017
3:16PM

“Heto na naman ako, parang hindi nadadala ang puso ko.
Kahit nasusugatan, aking ipaglalaban.”

Hindi ko inaasahan na darating ang panahon na ito
‘Yung puntong bigla ka na lang magsasawa
Binigay ko naman lahat ngunit binalewala mo lamang
Mga salita ko’y punung-puno ng dalisay at pagmamahal

Sabi mo’y naaawa ka sa akin kaya’t bigla kang sumuko
Nasayang lahat ng aking pasensiya at pang-unawa
Kaya’t ‘di ka na nagdalawang-isip na sabihin ang totoo
Na ang iyong pag-ibig ay naglaho na.

Mga pangako nati’y biglang nawasak
Dahil lang sa puso mo’y ‘di maibigay nang buo
ang pagmamahal, ang tiwala
Ngunit ako naman ang nagtitiis at umiitindi.

At ayun nga, tinapos mo na
ang saglit nating ugnayan na puno ng pag-aalinlangan
Hindi mo na nga kayang manatili sa relasyon na ito,
na ako ang mas nagmamahal sa ating dalawa.

– ddr.

Leave a Reply

